学校首页|旧站入口|English
    
 首页 | 学院概况 | 师资队伍 | 教学工作 | 学科科研 | 学生园地 | 党团建设 | 合作交流 | 研究基地 | 学习党的二十大精神 | 资料下载 | 培训中心 
学院要闻
 通知公告 
 学院要闻 
 动态链接 
 开云手机登录入口 
 媒体本院 
 学院成果 
您的位置: 首页>学院要闻>正文
PGS.TS Đinh Công Tuấn có chuyến công tác và làm việc với Đại học Quảng Tây, Trung Quốc
2024-07-10  

Trong thời gian từ ngày 28 tháng 06 năm 2024 đến ngày 02 tháng 07 năm 2024, hội thảo “Kinh nghiệm cầm quyền của Đảng chủ nghĩa Mác” lần thứ Ⅴ được tổ chức tại Trường Đại học Quảng Tây - Nam Ninh, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc.

Toàn cảnh buổi hội thảo “Kinh nghiệm cầm quyền của Đảng chủ nghĩa Mác” lần thứ Ⅴ được tổ chức tại Trường Đại học Quảng Tây - Nam Ninh, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc

Đây là một sự kiện học thuật cấp cao và có quy mô lớn với sự góp mặt của thu hút hơn 200 học giả có uy tín đến từ Trung Quốc, Việt Nam, Lào, Nepal… và được chia thành 5 tiểu ban: Tiểu ban 1: Giao lưu liên Đảng và kinh nghiệm cầm quyền của Đảng Cộng sản; Tiểu ban 2: Cộng đồng chia sẻ tương lai: Văn hóa và Triết học; Tiểu ban 3: Giáo dục công dân và Giáo dục tư tưởng chính trị: Thực tiễn và Kinh nghiệm; Tiểu ban 4: Nguyên tắc cơ bản của Chủ nghĩa xã hội khoa học: Giữ gìn và Đổi mới; Tiểu ban 5: Kế thừa và Sứ mệnh của tình hữu nghị Việt – Trung trong thời đại mới: Thanh niên và Tương lai (Diễn đàn nghiên cứu sinh). trong mọi lĩnh vực từ khắp nơi trên thế giới có những nghiên cứu về lý thuyết và kinh nghiệm, thành tựu nghiên cứu khoa học cũng như những phát minh và sáng tạo mới.

PGS.TS Đinh Công Tuấn - Phó Hiệu trưởng Nhà trường tham dự hội thảo

Trong hội thảo lần này, đại diện cho trường Đại học Văn hoá Hà Nội có PGS.TS Đinh Công Tuấn - Phó Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Nguyễn Tiến Dũng - Trường phòng Quản lý Khoa học và Hợp tác quốc tế; TS. Đặng Hà Chi - giảng viên Khoa Kiến thức cơ bản đã đến tham dự hội thảo, cùng học hỏi, trao đổi kinh nghiệm về sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam và Trung Quốc; với các chuyên gia quốc tế.

PGS.TS Đinh Công Tuấn - Phó Hiệu trưởng Nhà trường tại hội thảo

Tại Hội thảo, PGS.TS. Đinh Công Tuấn - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Văn hóa Hà Nội đã trình bày trước hơn 200 học giả trên toàn thế giới tham luận với chủ đề: “Phương thức hợp tác và quảng bá các giá trị văn hoá của Việt Nam ra thế giới, phát huy sức mạnh mềm văn hoá, bảo đảm sự phát triển bền vững và hội nhập quốc tế” nhằm tăng cường chủ động hội nhập, tăng cường hợp tác, giao lưu quốc tế về văn hóa, xây dựng hình ảnh và quảng bá văn hóa Việt Nam, xây dựng Chiến lược phát triển văn hóa đối ngoại và Chiến lược ngoại giao văn hóa trong giai đoạn 2025 – 2030 tầm nhìn 2045, tăng cường sự hiện diện của Việt Nam tại các sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch quốc tế, nâng cao hiệu quả của báo chí truyền thông, nhất là báo chí đối ngoại... chính là những phương thức hợp tác và quảng bá các giá trị văn hóa của Việt Nam ra thế giới đảm bảo sự phát triển bền vững. Tham luận của Phó Hiệu trưởng Nhà trường được các học giả trên thế giới ghi nhận và đánh giá cao.

PGS.TS Đinh Công Tuấn - Phó Hiệu trưởng Nhà trường trình bày tham luận tại hội thảo

Trong khuôn khổ chương trình làm việc, PGS.TS. Đinh Công Tuấn - Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã có buổi tham quan, trao đổi và làm việc cùng GS. Từ Tần Pháp - Giám đốc Học viện Chủ nghĩa Mác. Tại buổi làm việc, hai bên đã chia sẻ về tầm nhìn, thế mạnh, cơ hội và định hướng hợp tác, trong đó, tập trung vào một số nội dung trọng tâm như: phối hợp tổ chức các hội thảo khoa học, đào tạo bồi dưỡng, trao đổi đội ngũ giảng viên, chia sẻ và phối hợp các hoạt động nghiên cứu…

PGS.TS. Đinh Công Tuấn - Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã có buổi tham quan, trao đổi và làm việc cùng Học viện Chủ nghĩa Mác

Chuyến công tác là dấu mốc khởi đầu, hứa hẹn nhiều hoạt động hợp tác tốt đẹp giữa Trường Đại học Văn hóa Hà Nội với Đại học Quảng Tây nói chungvà Học viện Chủ nghĩa Mác nói riêng trong tương lai.

Đoàn công tác Trường Đại học Văn hóa Hà Nội nhận quà lưu niệm từ GS. Từ Tần Pháp - Giám đốc Học viện Chủ nghĩa Mác

原文链接:https://huc.edu.vn/a/151446/PGSTS-Dinh-Cong-Tuan-co-chuyen-cong-tac-va-lam-viec-voi-Dai-hoc-Quang-Tay-Trung-Quoc/

Close Window